Cỏ Xạ Hương: Giới thiệu, công dụng & cách sử dụng

Tuyết Nhung
Th 7 23/09/2023 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Cỏ xạ hương là gì

Cỏ xạ hương hay còn gọi là (Thyme) ở châu Âu là loại cây bụi, có tên khoa học là Thymus vulgaris, thuộc họ Bạc Hà.Từ xưa xạ hương đã được coi là một loại dược liệu quý giá với nhiều công dụng hữu ích trong y học cổ truyền. 

co-xa-huong

Cỏ xạ hương

Xạ hương được sử dụng  như một loại thuốc dược để chữa trị nhiều bệnh tật. Cây xạ hương có một hương thơm đặc trưng, cay nồng và ấm áp. 

Theo y học cổ truyền, nó có tác dụng ấm tỳ vị, kích thích tiêu hóa và giúp cải thiện sức khỏe nói chung. Xạ hương được cho là có khả năng kích thích quá trình tiêu hóa, giúp tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn và giảm triệu chứng khó tiêu, buồn nôn và chướng bụng.

Cỏ xạ hương là gì và 4 tác dụng cần biết ?

Tinh dầu cỏ xạ hương

Cỏ xạ hương có nguồn gốc từ Tây Địa Trung Hải đến miền nam Italia. Từ lâu nó cũng đã được Châu Âu đưa vào làm thảo dược và hiện tại đã di thực khăp thế giới. Còn ở Việt Nam cây này chủ yếu Sa Pa và Đà Lạt. Cỏ xạ hương gồm 3 thành phần quan trọng làThymol, Carvacrol và Eugenol.

Công dụng của cỏ xạ hương

Tăng cường hệ miễn dịch

Thảo dược xạ hương có nhiều công dụng y tế quan trọng. Nó được sử dụng để điều trị rối loạn giấc ngủ và lo lắng do căng thẳng. Thảo dược này có khả năng làm dịu và thư giãn tâm trạng của con người, giúp người sử dụng cảm thấy thư thái và tự tin. 

Ngoài ra, thảo dược xạ hương còn có tác dụng làm giảm đau, giảm viêm và kháng khuẩn. Chất có trong thảo dược xạ hương cũng có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể.

Ứng dụng trong làm đẹp 

Bên cạnh tác dụng y tế, thảo dược xạ hương cũng được sử dụng phổ biến trong làm đẹp và hương liệu. Dầu xạ hương thường được trích xuất từ các phần của cây thảo dược xạ hương và được sử dụng làm thành phần chính trong nhiều sản phẩm chăm sóc da và tóc.

Cỏ xạ hương là gì và 4 tác dụng cần biết ?

Cỏ xạ hương có công dụng trong lĩnh vực làm đẹp

Dầu xạ hương có khả năng cung cấp độ ẩm cho da, giúp làm mềm da và ngăn ngừa nứt nẻ. Ngoài ra, mùi hương dịu nhẹ của xạ hương còn được sử dụng trong sản xuất nước hoa và các sản phẩm hương liệu khác.

Giải pháp tự nhiên để đuổi côn trùng khỏi nhà

Cách tiếp cận hiệu quả để không để muỗi xâm nhập vào ngôi nhà của bạn là trồng cỏ xạ hương trong khu vườn của bạn. Cỏ xạ hương không chỉ là một cây thảo dược hữu ích mà còn có mùi thơm đặc trưng và hấp dẫn. Mùi hương của cỏ xạ hương sẽ làm muỗi không thể chịu nổi, từ đó giúp giữ chúng xa khỏi khu vực bạn đang ở.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu cỏ xạ hương trong nhà để tạo một không gian an toàn khỏi muỗi. Tinh dầu cỏ xạ hương thường được sử dụng cho mục đích điều trị bằng hương thơm. Vì nó chứa hoạt chất carvacrol, có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. Bạn có thể sử dụng tinh dầu này trong đèn thơm phòng, máy tạo hương thơm, hoặc thậm chí làm nước xịt để phun trong không gian sống của bạn.

Tinh dầu cỏ xạ hương được sử dụng để đuổi côn trùng

Tinh dầu cỏ xạ hương được sử dụng để đuổi côn trùng

An Toàn và Tự Nhiên: Sử dụng cỏ xạ hương là một phương pháp an toàn và tự nhiên để đuổi muỗi, không gây hại cho sức khỏe con người hoặc môi trường.

Mùi Hương Tự Nhiên: Mùi hương của cỏ xạ hương mang đến không gian tự nhiên và thư giãn trong ngôi nhà của bạn, đồng thời đánh đuổi muỗi một cách hiệu quả.

Kháng viêm trong việc điều trị hô hấp

Gần đây, các nghiên cứu tại châu Âu đã đưa ra những chứng minh quý báu về tính kháng viêm của hai hợp chất Thymol và Carvacrol trong cây xạ hương. và sự ảnh hưởng tích cực của chúng trong dự phòng và điều trị các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Những nghiên cứu tiên tiến của các nhà y học Đức đã tìm thấy rằng Thymol và Carvacrol đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng chống chịu của đường hô hấp đối với virus và vi khuẩn. Chúng không chỉ ngăn ngừa sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh mà còn giúp làm giảm mạnh các triệu chứng của viêm nhiễm đường hô hấp thông qua cơ chế kháng viêm.

Giới thiệu sản phẩm cỏ xạ hương có trong Living Healthy Lung Care

Living Healthy Lung Care - Bổ phổi và tăng cường miễn dịch đường hô hấp từ vùng đất Australia

Với nguyên liệu cỏ xạ hương nhập khẩu đã được kiểm duyệt an toàn và  kết hợp thêm các thảo dược quý như: Hoàng Kỳ, Nấm Linh Chi, Zinc gluconate AAN, các nhà khao học đã Nghiêm cứu và bào chế ra Viên bổ phế Living Healthy Lung Care

Living Healthy Lung Care

Viên uống bổ phế Living Healthy Lung Care, Hộp 60 viên

Đây là sản phẩm chức có chứa Zinc gluconate xuất xứ từ Australia. Gồm các chiết xuất tự nhiên, vitamin và khoáng chất tăng cường miễn dịch cho cơ thể phòng các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

Thành phần

- Thành phần hoạt động:

- Axit ascorbic AAN 50 mg

- Astragalus membranaceus AHN (Hoàng kỳ) 350 mg

- Ganoderma lucidum AHN (Nấm linh chi) 50 mg

- Thymus vulgaris AHN (Xạ hương) 100 mg

- Kẽm gluconate AAN 50 mg

Công dụng

- Tăng cường sức khoẻ hàng ngày

- Giúp bổ phổi, thanh lọc hệ hô hấp, giúp phổi khoẻ mạnh

- Giảm các triệu chứng liên quan đến đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm phế quản…

Cách dùng

- Uống từ 1/ngày hoặc theo hướng dẫn của chuyên gia y tế

Giá thành

- Viên uống bổ phế Living Healthy Lung Care, Hộp 60 viên giá chỉ 408.000đ được bán tại Dược Phẩm Hoàng Giang Sài Gòn.

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Th 6 10/11/2023 6 phút đọc

Tẩy da chết sinh học là gìQuá trình tẩy tế bào chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da,... Đọc tiếp

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Th 5 09/11/2023 3 phút đọc

Kem dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da quan trọng, giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa. Để đảm bảo... Đọc tiếp

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Th 7 28/10/2023 5 phút đọc

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10Với thời tiết nắng nóng, làn da body của chúng ta thường bị sạm đen,... Đọc tiếp

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Th 5 19/10/2023 7 phút đọc

Nếu làn da nhờn luôn là nỗi lo lắng của các bạn vì khuôn mặt bóng loáng và rất dễ nổi mụn, thì có lẽ sữa rửa... Đọc tiếp

Nội dung bài viết