Da thường là gì? Cách chăm sóc da thường

Thanh Thúy
Th 4 04/10/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Tìm hiểu về da thường
 

+ Da thường là loại da cân bằng, có độ ẩm và dầu vừa phải. 

+ Bề mặt da mịn màng, không bóng dầu, không khô ráp, lỗ chân lông nhỏ và không bị mụn.
+ Nó cũng quá nhờn cũng không bị khô, có cảm giác mền mại, mịn màng và có lỗ chân lông nhỏ. 
+ Tuýp da này không quá nhạy cảm với mỹ phẩm vì thế không cần chăm sóc quá cầu kỳ, chỉ cần rửa mặt sạch, dưỡng ẩm và sử dụng kem chống nắng.
=> Da thường là loại da lý tưởng, ít gặp các vấn đề về da. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chăm sóc da thường xuyên để giữ cho da luôn khỏe mạnh và rạng rỡ.
 

Da thường

Cách chăm sóc da thường

- Giữ da mặt sạch sẽ: Tế bào chết, bụi bẩn là nguyên nhân gây bít tắc lỗ chân lông gây mụn và viêm nhiễm da. Vì vậy bạn cần đảm bảo da luôn được sạch sẽ. Cách tốt nhất là làm sạch mặt thật tốt, sử dụng tẩy trang, sữa rửa mặt hàng ngày, tẩy tế bào chết đúng cách kết hợp kem dưỡng ẩm cho da hàng ngày. 

- Tẩy tế bào chết 2 - 3 lần/tuần. điều này sẽ giúp da trở nên trắng sáng mịn màng hơn và da có thể thẩm thấu các chất dưỡng về sau tốt hơn.

- Dưỡng ẩm cho da: Dưỡng ẩm để da luôn được ngậm nước, duy trì độ ẩm lý tưởng cho da, da căng mặng, tràn đầy sức sống, mịn màng và giảm quá trinh lão hóa da, ngăn ngừa mụn. Song song đó bạn có thể kết hợp dùng mặt nạ, serum mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao nhất.

- Dùng kem chống nắng: Sử dụng kem chống nắng rất quan trọng, điều đó giúp da được bảo vệ cách toàn diện trước các tác nhân từ tia UV, bụi bận ngoài môi trường. Tuy nhiên, bạn nên ưu tiên chọn  những dòng kem chống nắng có thành phần lành tính, ít hương liệu để tránh kích ứng.

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lí: Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, hạn chế thức khuya ăn đồ cay nóng, không dùng chất kích thích thường xuyên để có thể duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn thâm sạm và lão hóa. Bạn nên bổ sung chế độ ăn giàu chất xơ, vitamin (đặc biệt vitamin C), Omega 3.

Quy trình skincare chăm sóc khoa học dành cho da thường

Buổi sáng:

- Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da mà không làm khô da. Bạn nên rửa mặt 2 lần/ngày, vào buổi sáng và buổi tối. Chỉ số pH nằm trong khoảng từ 4.5 - 6.5.

- Dưỡng ẩm với kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc có kết cấu mỏng nhẹ hoặc thoa một lớp toner nhẹ nhàng.

Kem dưỡng ẩm giúp giữ cho da luôn được cấp ẩm, ngăn ngừa da khô ráp. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình. Bên cạnh đó, nước hoa hồng - toner mỏng nhẹ cũng có thể cấp ẩm tối ưu cho làn da vào buổi sáng.

- Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF ít nhất là 30.

Kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, bao gồm lão hóa da, nám da và ung thư da. Bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 20 phút và thoa ít nhất 2 lần/ngày. Đây là bước vô cùng quan trọng vì nếu skincare kĩ lưỡng mà không sử dụng kem chống nắng thì không có tác dụng gì.

Buổi tối:

- Tẩy trang với dầu tẩy trang hoặc nước tẩy trang.

Tẩy trang giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất trên da. Bạn nên tẩy trang kỹ lưỡng, đặc biệt là vùng mắt và môi. Đây là bước quan trọng nhất trong chu trình làm sạch da.

- Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt dịu nhẹ.

Sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và tạp chất còn sót lại trên da sau khi tẩy trang. (các dạng kem, bọt hay gel đều có thể sử dụng được)

- Tẩy tế bào chết 2-3 lần/tuần.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da chết trên bề mặt da, giúp da sáng mịn hơn. Bạn nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết phù hợp với loại da của mình.

- Dùng toner.

Toner giúp cân bằng da, đồng thời loại bỏ hết lớp bụi bẩn sâu bên trong còn sót lại.

- Dưỡng ẩm với kem dưỡng ẩm không chứa dầu hoặc có kết cấu mỏng nhẹ.

Kem dưỡng ẩm giúp giữ cho da luôn được cấp ẩm, ngăn ngừa da khô ráp. Bạn nên chọn kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình.

Lưu ý:

  • Da thường có thể bị khô hoặc dầu hơn theo thời gian, do đó bạn nên thường xuyên kiểm tra loại da của mình.
  • Nếu da bạn trở nên khô hoặc dầu hơn, bạn cần điều chỉnh chế độ chăm sóc da cho phù hợp.

Với chế độ chăm sóc da thường xuyên và đúng cách, bạn sẽ có làn da khỏe mạnh và rạng rỡ.

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Th 6 10/11/2023 6 phút đọc

Tẩy da chết sinh học là gìQuá trình tẩy tế bào chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da,... Đọc tiếp

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Th 5 09/11/2023 3 phút đọc

Kem dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da quan trọng, giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa. Để đảm bảo... Đọc tiếp

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Th 7 28/10/2023 5 phút đọc

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10Với thời tiết nắng nóng, làn da body của chúng ta thường bị sạm đen,... Đọc tiếp

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Th 5 19/10/2023 7 phút đọc

Nếu làn da nhờn luôn là nỗi lo lắng của các bạn vì khuôn mặt bóng loáng và rất dễ nổi mụn, thì có lẽ sữa rửa... Đọc tiếp

Nội dung bài viết