Gamma-linolenic acid (GLA): " Chìa Khóa Chính Trong Chăm Sóc Da Tự Nhiên "

Thanh
Th 3 26/09/2023 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Gamma-linolenic acid (GLA) là gì ?

Gamma-linolenic acid (GLA) là một loại axit béo thiết yếu thuộc nhóm omega-6. Nó được coi là một trong những chất béo cần thiết cho sức khỏe con người và được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm và dầu tự nhiên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá chi tiết về GLA, từ nguồn gốc và cơ chế hoạt động đến các lợi ích sức khỏe và cách sử dụng.

Gamma-linolenic acid (GLA)

GLA thuộc nhóm axit béo omega-6, cùng với axit linoleic (LA) và axit arachidonic (AA). Nó có nguồn gốc từ các dầu thực phẩm như dầu cây đậu nành, dầu cỏ ngựa gấu (borage oil), và dầu hoa anh thảo (evening primrose oil).

Quá Trình Sản Xuất GLA Trong Cơ Thể:
GLA có thể được tổng hợp trong cơ thể con người thông qua một loạt các phản ứng enzymatic từ LA. Tuy nhiên, đôi khi quá trình tổng hợp này có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như tuổi tác, bệnh lý, hoặc cách mà cơ thể chuyển đổi LA.

Tại sao chúng ta cần sử dụng GLA ?
Gamma-linolenic acid (GLA) là một axit béo thiết yếu thuộc nhóm omega-6, và nó đóng một vai trò quan trọng trong sức khỏe của con người. Dưới đây là một số lý do tại sao cần bổ sung GLA:


1. Tổng Hợp Prostaglandin:
GLA là nguyên liệu quan trọng cho việc tổng hợp prostaglandin trong cơ thể. Prostaglandin là một loại hợp chất sinh học có tác động lên nhiều quá trình sinh lý, bao gồm điều tiết viêm nhiễm, chức năng tim mạch, huyết áp, và nhiều quá trình khác.
2. Chăm Sóc Da:
GLA có khả năng duy trì và nâng cao sức khỏe da. Nó giúp cân bằng độ ẩm cho da, làm giảm tình trạng da khô, eczema, và viêm nhiễm da.
3. Giảm Viêm Nhiễm:
GLA có tác dụng chống viêm nhiễm, giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Điều này có lợi cho những người bị viêm nhiễm da, hay các tình trạng viêm nhiễm khác.
4. Chống lão hoá hiệu quả: Omega-6 có trong loại tinh dầu chứa GLA giữ vai trò của một chất chống oxy hoá; làm chậm quá trình lão hoá da.
Tuy GLA có thể tổng hợp từ axit linoleic (LA) trong cơ thể, nhưng một số người có khả năng tổng hợp kém hoặc cần lượng GLA lớn hơn do tình trạng sức khỏe cụ thể. Do đó, bổ sung GLA thông qua thực phẩm hoặc viên nang có thể hữu ích để đảm bảo cung cấp đủ axit béo thiết yếu cho cơ thể và hỗ trợ sức khỏe tổng thể.

Bổ sung GLA đúng cách

Bạn có thể sử dụng nguồn GLA an toàn nhất từ Thực Phẩm:
 GLA tự nhiên có trong nhiều loại thực phẩm như dầu cây đậu nành, dầu cỏ ngựa gấu (borage oil), dầu hoa anh thảo (evening primrose oil), hạt lanh, hạt cải dầu, và dầu hạt nho.
Có thể sử dụng bổ sung GLA dưới dạng viên nang hoặc dầu.

 

Bổ sung GLA đúng cách

Nếu bạn sử dụng GLA để chăm sóc da, hãy xem xét việc sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa dầu hoặc dầu hoa anh thảo để đảm bảo sự hấp thụ trực tiếp qua da như sản phẩm Viên uống Collagen hỗ trợ làm đẹp da của Austra.vn nhâp khẩu chính hãng tai Úc.


Tùy vào tình trạng sức khỏe và mục đích sử dụng khác nhau, bạn có thể sử dụng liều lượng GLA khác nhau. Nếu bạn đang sử dụng một số loại thuốc khác, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ. 
 

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Th 6 10/11/2023 6 phút đọc

Tẩy da chết sinh học là gìQuá trình tẩy tế bào chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da,... Đọc tiếp

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Th 5 09/11/2023 3 phút đọc

Kem dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da quan trọng, giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa. Để đảm bảo... Đọc tiếp

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Th 7 28/10/2023 5 phút đọc

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10Với thời tiết nắng nóng, làn da body của chúng ta thường bị sạm đen,... Đọc tiếp

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Th 5 19/10/2023 7 phút đọc

Nếu làn da nhờn luôn là nỗi lo lắng của các bạn vì khuôn mặt bóng loáng và rất dễ nổi mụn, thì có lẽ sữa rửa... Đọc tiếp

Nội dung bài viết