kem dưỡng se khít lỗ chân lông : Tự tin tỏa sáng

Thanh
Th 3 17/10/2023 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Lỗ chân lông là gì ?

Lỗ chân lông là những lỗ nhỏ trên bề mặt da, giúp bài tiết bã nhờn và mồ hôi. Lỗ chân lông có kích thước khác nhau, tùy thuộc vào loại da và cơ địa của mỗi người.

kem dưỡng se khít lỗ chân lông : Tự tin tỏa sáng

Lỗ chân lông có thể to ra do nhiều nguyên nhân như:

  • Tăng tiết bã nhờn: Bã nhờn là một chất tự nhiên giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Tuy nhiên, khi tiết quá nhiều, bã nhờn sẽ tích tụ lại và gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Tổn thương da: Các tổn thương da như mụn trứng cá, viêm da,... có thể khiến lỗ chân lông to ra.
  • Tuổi tác: Lỗ chân lông có xu hướng to ra theo tuổi tác do da bị mất đi độ đàn hồi.

Lỗ chân lông to có thể khiến da trông kém mịn màng và đều màu. Khi lỗ chân lông to, da sẽ dễ bị bám bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn, dẫn đến mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.

Tại sao cần phải sử dụng kem dưỡng se khít lỗ chân lông ?

Có nhiều lý do khiến bạn nên sử dụng kem dưỡng se khít lỗ chân lông, bao gồm:

  • Lỗ chân lông to có thể khiến da trông kém mịn màng và đều màu. Khi lỗ chân lông to, da sẽ dễ bị bám bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn, dẫn đến mụn trứng cá và các vấn đề về da khác.
  • Lỗ chân lông to có thể khiến da trông già hơn. Da mịn màng và đều màu sẽ giúp bạn trông trẻ trung và rạng rỡ hơn.

kem dưỡng se khít lỗ chân lông : Tự tin tỏa sáng

Kem dưỡng se khít lỗ chân lông có thể giúp thu nhỏ kích thước lỗ chân lông, mang lại làn da mịn màng và đều màu hơn. Kem dưỡng se khít lỗ chân lông thường chứa các thành phần như:

  • Hoạt chất thu nhỏ lỗ chân lông: Các hoạt chất thu nhỏ lỗ chân lông thường có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc tổng hợp, bao gồm:
    • Niacinamide: Niacinamide là một loại vitamin B3 có tác dụng se khít lỗ chân lông, tăng cường sản sinh collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi.
    • Axit salicylic: Axit salicylic là một loại BHA có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng và se khít hơn.
    • Salicylic acid: Salicylic acid là một loại BHA có tác dụng làm sạch sâu lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông thông thoáng và se khít hơn.
    • Retinol: Retinol là một dẫn xuất của vitamin A có tác dụng se khít lỗ chân lông, chống lão hóa và giảm nếp nhăn.
  • Hoạt chất dưỡng ẩm: Các hoạt chất dưỡng ẩm giúp cân bằng độ ẩm cho da, ngăn ngừa da tiết bã nhờn quá mức, từ đó giúp se khít lỗ chân lông.

kem dưỡng se khít lỗ chân lông : Tự tin tỏa sáng

Khi lựa chọn kem dưỡng se khít lỗ chân lông, bạn nên chọn loại kem dưỡng phù hợp với loại da của mình. Bạn cũng nên lưu ý đọc kỹ thành phần của kem dưỡng trước khi sử dụng để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng se khít lỗ chân lông 

  • Chọn kem dưỡng phù hợp với loại da: Có nhiều loại kem dưỡng se khít lỗ chân lông khác nhau, phù hợp với từng loại da. Bạn nên chọn kem dưỡng phù hợp với loại da của mình để tránh gây kích ứng da.
  • Sử dụng kem dưỡng đúng cách: Nên thoa kem dưỡng sau khi rửa mặt sạch và trước khi đi ngủ. Thoa kem dưỡng đều khắp mặt, tránh thoa quá dày.
  • Sử dụng kem dưỡng đều đặn: Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng kem dưỡng đều đặn 2 lần/ngày.

kem dưỡng se khít lỗ chân lông : Tự tin tỏa sáng

Ngoài việc sử dụng kem dưỡng se khít lỗ chân lông, bạn cũng cần kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác như:

  • Tẩy trang và rửa mặt sạch: Tẩy trang và rửa mặt sạch giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, ngăn ngừa lỗ chân lông bị bít tắc.
  • Tẩy tế bào chết: Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp tế bào da chết trên bề mặt da, giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn và trở nên mịn màng hơn.
  • Chống nắng: Chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa da bị lão hóa và lỗ chân lông to ra.

Với việc sử dụng kem dưỡng se khít lỗ chân lông đúng cách và kết hợp với các biện pháp chăm sóc da khác, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng và đều màu hơn.

Bạn có thể tham khảo thêm tại : Austra.vn

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Th 6 10/11/2023 6 phút đọc

Tẩy da chết sinh học là gìQuá trình tẩy tế bào chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da,... Đọc tiếp

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Th 5 09/11/2023 3 phút đọc

Kem dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da quan trọng, giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa. Để đảm bảo... Đọc tiếp

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Th 7 28/10/2023 5 phút đọc

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10Với thời tiết nắng nóng, làn da body của chúng ta thường bị sạm đen,... Đọc tiếp

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Th 5 19/10/2023 7 phút đọc

Nếu làn da nhờn luôn là nỗi lo lắng của các bạn vì khuôn mặt bóng loáng và rất dễ nổi mụn, thì có lẽ sữa rửa... Đọc tiếp

Nội dung bài viết