Sai Lầm Khi Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Là Gì?

Thanh
Th 2 16/10/2023 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Bạn đã từng đọc rất nhiều bài viết về những công dụng tuyệt vời của kem dưỡng hay thậm chí là sử dụng thường xuyên hàng ngày cho da mặt của mình. Vậy bạn đã biết mình nên sử dụng bao nhiêu kem dưỡng ẩm là đủ chưa, hay thoa càng nhiều càng ẩm, da càng đẹp? Hôm nay chúng tôi sẽ trả lời cho bạn.

Kem dưỡng ẩm là gì ?

Kem dưỡng ẩm là sản phẩm chăm sóc da giúp cung cấp độ ẩm, dưỡng chất và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Chúng cung cấp độ ẩm cho da bằng cách giảm bốc hơi.  Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân bên ngoài. Tuy nhiên, da cũng là cơ quan dễ bị tổn thương do các tác nhân môi trường, chẳng hạn như ánh nắng mặt trời, khói bụi,...

 

Sai Lầm Khi Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Là Gì?

Các thành phần chủ yếu có trong kem dưỡng là : chất béo, dầu nhân tạo hoặc tự nhiên, chất làm ướt, chất làm mềm da, dầu bôi trơn công nghiệp..

Sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm liệu có tốt ?

Mọi thứ từ thuốc, mỹ phẩm, hay  cả vấn đề ăn uống để có thể hỗ trợ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và xinh đẹp cần áp dụng theo nguyên lí VỪA và ĐỦ. Quá nhiều thì dư thừa, hay quá ít thì lại thiếu, điều này cũng trả lời cho câu hỏi : " Sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm liệu có tốt ? "

 

Sai Lầm Khi Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Là Gì?

 Nhiều chị em  không biết quá nhiều về việc chăm sóc làn da của mình, luôn suy nghĩ rằng sử dụng càng nhiều da sẽ càng đẹp, suy nghĩ lệch lạc này sẽ dần hủy hoại đi làn da của họ. Việc sử dụng nhiều kem dưỡng ẩm không tốt cho da. Kem dưỡng ẩm có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, giúp da mềm mại và mịn màng hơn. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể gây ra một số vấn đề cho da, chẳng hạn như:

  • Da bị bít tắc lỗ chân lông: Kem dưỡng ẩm có thể tạo ra một lớp màng trên da, nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dẫn đến mụn trứng cá.
  • Da bị kích ứng: Một số thành phần trong kem dưỡng ẩm có thể gây kích ứng da, đặc biệt là da nhạy cảm. Nếu sử dụng quá nhiều kem dưỡng ẩm có thể khiến da bị kích ứng, mẩn đỏ, ngứa ngáy.
  • Da bị khô hơn: Kem dưỡng ẩm có tác dụng cấp ẩm cho da, tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều có thể khiến da bị "ngộp" và trở nên khô hơn.

Để tránh những vấn đề này, bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm một lượng vừa đủ, phù hợp với loại da của mình. Bạn cũng nên chọn kem dưỡng ẩm có kết cấu nhẹ, không gây nhờn rít.

Thoa bao nhiêu kem dưỡng ẩm là đủ ?

Theo như thống kê cho thấy, hiện nay có hơn 85% phụ nữ đều sử dụng kem dưỡng ẩm và biết được tầm quan trọng của nó. Tuy nhiên đa số họ đều sử dụng lượng kem tùy ý , theo cảm tính để thoa lên toàn bộ khuôn mặt. Điêu này là một sai lầm lớn trong quá trình chăm sóc da theo đúng trình tự khoa học. 

Bạn có thể áp dụng các phương pháp sau để đo đúng lượng kem dưỡng cần thiết cho da của bạn:

Phương pháp đo bằng đầu ngón tay

Phương pháp đo bằng đầu ngón tay được xác định với bàn tay người lớn và một đầu bơm sản phẩm có kích cỡ tiêu chuẩn là 5mm. Một đơn vị ngón tay (FTU) được xác định là lượng sản phẩm tính từ đầu ngón tay đến nếp gấp giữa ngón tay trỏ tới ngón áp út. Quy ước này không áp dụng cho serum và lotion vì chúng có kết cấu và đặc tính riêng biệt.

Sai Lầm Khi Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Là Gì?

Phương pháp đo bằng thìa cà phê 

Đây là  phương pháp phổ biến và dễ dàng áp dụng cho việc sử dụng kem dưỡng ẩm. Để thoa kem dưỡng ẩm lên khuôn mặt, bạn cần sử dụng khoảng 1/4 thìa cà phê kem, tương đương với khoảng 1g sản phẩm, như đã giới thiệu trong phương pháp đo bằng đầu ngón tay.

Sai Lầm Khi Sử Dụng Kem Dưỡng Ẩm Là Gì?

Tương tự, vùng cổ và ngực trên cũng yêu cầu một lượng kem tương tự, khoảng 1/4 thìa cà phê. Hãy nhớ rằng thời tiết cũng là một yếu tố quan trọng. Trong mùa hè, khi độ ẩm trong không khí cao, bạn nên chọn kem dưỡng ẩm nhẹ với lượng sử dụng ít hơn. Trong khi đó, vào mùa đông hoặc trong điều kiện thời tiết khô hanh, bạn có thể chọn kem dưỡng ẩm với kết cấu dày hơn và chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm hơn để đảm bảo da được cung cấp đủ nước.

Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì về da, chẳng hạn như da khô, da mẩn đỏ, da bị mụn,... bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu để được tư vấn cách sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp.

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Tẩy da chết sinh học có công dụng gì

Th 6 10/11/2023 6 phút đọc

Tẩy da chết sinh học là gìQuá trình tẩy tế bào chết là một bước quan trọng không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da,... Đọc tiếp

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Dùng que lấy kem dưỡng có đảm bảo vệ sinh không ?

Th 5 09/11/2023 3 phút đọc

Kem dưỡng da là một sản phẩm chăm sóc da quan trọng, giúp dưỡng ẩm, làm mềm da và ngăn ngừa lão hóa. Để đảm bảo... Đọc tiếp

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10

Th 7 28/10/2023 5 phút đọc

Kem dưỡng trắng da body tốt nhất, bán chạy nhất tháng 10Với thời tiết nắng nóng, làn da body của chúng ta thường bị sạm đen,... Đọc tiếp

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Sữa rửa mặt kiềm dầu có thực sự tốt như bạn nghĩ?

Th 5 19/10/2023 7 phút đọc

Nếu làn da nhờn luôn là nỗi lo lắng của các bạn vì khuôn mặt bóng loáng và rất dễ nổi mụn, thì có lẽ sữa rửa... Đọc tiếp

Nội dung bài viết